Pages

Độc Thủ Phật Tâm 11, 12  

Posted by nt in

Tg: Trần Thanh Vân


Chương: 11

GIỮA CANH KHUYA CẨM BÀO HẠ THỦ


Táng Thiên Ông trầm ngâm một lúc rồi nói :

- Hừ ! Lưới trời lồng rộng, tuy thưa mà khó lọt. Chỉ còn là vấn đề thời gian chưa hiểu lúc nào mà thôị

Người áo đen đảo mắt nhìn quanh, phát giác ra Từ Văn đứng ngoài xa mấy trượng, hắn liền lên tiếng gọi :

- Địa Ngục thư sinh ! Mối ân tình của tiểu hữu, sau này sẽ xin báo đáp.

Táng Thiên Ông hắng giọng một tiếng rồi nói :

- Thằng lỏi này hành động kỳ dị khó mà lường được. Vừa rồi gã lại toan giết ngươi đó ... Từ Văn không nói nữa lời, trở gót đi luôn. Chàng ngẫm nghĩ tới mấy câu của hai người vừa nói chuyện với nhau, nhận thức rằng trong đã Bảo phát sinh biến cố, mà phụ thân chàng không phải là đối thủ của người áo đen tên gọi Thượng Quan Hoành kiạ Như vậy là chàng đã bảo toàn tính mạng cho kẻ thù ghê gớm. Nhưng bản tính ngang ngạnh, chàng vẫn không hối hận. Chàng cũng biết rằng nếu mình ra tay hạ sát người áo đen thì Táng Thiên Ông quyết chẳng buông thạ

Chàng tự nghĩ :

- Giả tỷ người áo đen không được thuốc giải độc môn của mình, thì hắn nhất định phải chết không còn nghi ngờ gì nữạ Nếu mình không trót lỡ lời thì chẳng khi nào lại cấp thuốc giải cho hắn. Mặt khác, nếu đối phương biết rõ lai lịch của mình thì hậu quả khó mà biết trước được. Thượng Quan Hoành và Táng Thiên Ông đã là những nhân vật cùng phe, thì dĩ nhiên hắn cũng chẳng phải hạng tầm thường. Hắn nói là có mối thù đoạt thê, diệt tự với phụ thân mình thì hành vi của phụ thân quả là không thể tha thứ được. Nhưng đạo làm con biết hành động thế nào cho phải ?

Từ Văn bỗng động lòng cố hương. Chàng quyết định trở về nhà. Thế rồi chàng nhắm đường Thất Tinh Bảo mà tiến.

Từ Văn chạy luôn mấy ngày đêm về đến quê hương cố thổ mà trong lòng một khỏi hồi hợp lo âụ Chuyến này chàng đi Khai Phong để cầu thân, nhưng giữa đường thay đổi ý định, đình chỉ việc cầu hôn, bây giờ một biết về nói thế nào với phụ thân.

Nhưng dù sao chàng cũng chẳng thể không ra mắt phụ thân được.

Tòa Thất Tinh Bảo đồ sộ đã hiện ra trước mắt Từ Văn. Chàng tiếp tục chạy đến trước cổng vào, trong lòng xao xuyến vô cùng ! Từ Văn rất lấy làm kỳ là sao trước Bảo lại không thấy bóng ngườị Chàng đinh ninh ít ra trong phạm vi mười dặm ngoài Thất Tinh Bảo, phải gặp người ra đón mình rồị

Cánh cổng vẫn bỏ ngõ, mà bên trong tịch mịch không có tiếng ngườị Một linh cảm bất tường đè nặng lên đầu óc chàng.

Trống ngực đánh thình thình, Từ Văn đột nhiên xông vào trong Bảo như người phát điên. Mùi hôi thối của tử thi xông vào mũị Bất giác chàng hồn lạc phách bay, chạy nhanh vào nhà. Trên ngõ đi vào, xác chết ngổn ngang, vết máu tím bầm đóng lại thành một bức tranh thương tâm thảm mục.

Thất Tinh Bảo đã xảy ra một cuộc đổ máu hãi hùng. Mắt Từ Văn trợn lên cơ hồ rách cả mí rạ Chân chàng bước lảo đảo chạy về phía nhà chính sảnh ... Lại một thảm cảnh nữa lọt vào mắt chàng. Chàng cảm thấy trời đất quay cuồng.

Phần hồn như đã lìa khỏi xác, chàng đứng ngẩn người ra ở trước thềm, người chàng lảo đảo muốn té.

Hai bên tả hữu, mỗi bên ba cột hành lang lớn hai người ôm không xuể, đã cột sáu xác chết tất cả. Sáu xác chết này đều là những tay cao thủ bậc nhất trong Bảo mà phụ thân chàng đã lựa làm tâm phúc, gọi là 'Thất Tinh bát tướng'. Xác chết nào mắt cũng trợn ngược.

Trong viện, ngoài hiên, chỗ nào cũng rãi rác có xác chết, và toàn là người chấp sự trong Bảọ Từ Văn lẩm bẩm :

- Đây là một tấm thảm kịch kinh hồn, một cuộc đồ sát có kế hoạch.

Chàng cất tiếng gọi :

- Mẫu thân ! Mẫu thân ! Rồi chạy vào hậu viện. Phía ngoài hậu viện trái lại không có một vết máu nào, mà cũng không một xác chết, song cũng tịch mịch quạnh quẽ.

Từ Văn tự hỏi :

- Chẳng lẽ mẫu thân mình đã may mà thoát nạn ? Nhưng còn bọn nha hoàn bộc phụ đâu ?

Từ Văn thẩn thờ đi sục tìm khắp các phòng nhỏ, viện lớn, trong vườn hoa cũng như các lối đi mà chẳng phát giác ra điều chi mới lạ. Nước mắt bây giờ mới trào ra ... Trời tối, rồi trời lại sáng ... Từ Văn bi thương đến cùng cực rồi kế tiếp đến mối căm hận vô biên. Chàng la lên mấy tiếng :

- Phải báo thù ! Phải báo thù ... Kẻ thù, theo chàng nghĩ, chính là Thượng Quan Hoành mà chàng đã cứu sống một cách phản tình lý. Dĩ nhiên còn một thiểu số viện thủ nữa, không chừng Táng Thiên Ông cũng là một người trong bọn nàỵ

Từ Văn rời khỏi Bảo chưa đầy một tháng đã xảy ra biến cố khủng khiếp này, thì ai mà lường được ?

Phụ thân chàng, theo chỗ Táng Thiên Ông cùng Thượng Quan Hoành nói chuyện với nhau, hiển nhiên hãy còn sống ở nhân thế. Còn mẫu thân thì chưa rõ sinh tử thế nào ? Lạc lõng nơi đâu ? Cốt nhục tình thâm, nổi bi thống trong lòng Từ Văn không bút nào tả xiết ! Từ Văn rất lấy làm kỳ ở chỗ bang chúng Thất Tinh rất đông, số người bị nạn nhiều lắm là một hai phần. Vậy mà sao không ai mai táng cho những người xấu số ?

Chàng cố nén cơn bi thiết để mai táng hết cho các tử thi, rồi rời khỏi mảnh đất thương tâm nàỵ Chàng đem theo một mối cừu hận rất thâm trọng.

Công việc đầu tiên của Từ Văn là chàng tìm đến phụ thân để cùng nhau mưu cuộc báo thù.

Dọc đường, chàng nghĩ bụng :

- Tuy Thất Tinh Bảo cũng là một Bang, nhưng mấy năm nay ít tham dự vào những chuyện hoạt động trên chốn giang hồ. Bữa trước chàng ra đi, phụ thân đã ra nghiêm lệnh là không được thố lộ thân thế. Vì vậy trên chốn giang hồ chỉ nghe tên Địa Ngục thư sinh mà chẳng ai hiểu lai lịch chàng. Chàng quyết định tìm kế báo thù.

Quyết định rồi, chàng chưa vội điều tra tin tức của phụ thân, mà nóng lòng báo thù trước. Chàng liền dấu kín thân thế mình, đồng thời biến đổi cả tính cách, tìm đường thân cận với kẻ thù, để nhằm chờ cơ hội hạ thủ.

Đêm đã hầu tàn, trong một giang phòng nhà lữ quán, đèn lửa sáng trưng, một chàng thiếu niên thư sinh cụt một tay ngồi bên cửa sổ, có lúc chau mày nghiến răng, có lúc cúi đầu thở dài, vẻ mặt rất khô khan lạnh lẽọ Chàng chính là Địa Ngục thư sinh Từ Văn, gia đình vừa gặp cơn thảm biến.

Mấy bữa nay chàng không biết đói khát là gì, mà ngủ cũng không yên giấc. Lòng chàng se lạị Nổi bi phẫn hành hạ chàng đến mất cả vẻ tinh anh. Chàng tựa hồ cái xác không hồn.

Tinh lực của con người có hạn. Tâm linh bị hao mòn còn khổ hơn là nhục thể bị hành hạ.

Bất giác Từ Văn gục xuống bàn mà ngủ. Vì mỏi mệt quá độ, mà tai chàng mất cả minh mẫn.

Một bóng người cao lớn như ma quỉ hiện hình đứng ở phía sau chàng.

Dưới ánh đèn sáng có thể nhìn rõ người đó mình mặc cẩm bào, che mặt bằng tấm khăn lụa màụ Trên đỉnh đầu để lộ mớ tóc đã hoa râm.

Từ Văn hơi thở trầm trọng, tiếng ngáy pho phọ Chàng đang ngủ saỵ Có người đứng đằng sau mà chàng không phát giác rạ

Người che mặt mặc áo cẩm bào từ từ đưa tay lên, nhằm sau lưng Từ Văn toan đánh xuống, dường như hắn do dự điều gì nên chưa hạ thủ ngaỵ Tình trạng này kéo dài đến nửa khắc. Trong thời gian này, người che mặt mặc áo cẩm bào đưa tay lên rồi lại buông xuống có đến mười lần.

Từ Văn vẫn chưa biết một tí gì.

Sau cùng người che mặt mặc áo cẩm bào dường như đã quyết định, phóng chưởng đánh xuống.

Từ Văn không kịp kêu lên một tiếng đã ngã lăn xuống đất, miệng trào máu tươi rạ

Nhưng chàng chưa chết, mở bừng mắt rạ Toàn thân chàng co rúm lại trông mà phát khiếp. Cặp mắt chàng trố lên như muốn vọt ra ngoàị Chàng thu hết tàn lực run lên cất tiến goi :

- Gia gia ! ... Sao gia gia lại muốn giết hài nhi ?

Người che mặt mặc áo cẩm bào không trả lờị Người hắn run lẩy bẩy, nhưng bàn tay lại đưa lên ... Từ Văn chợt nhớ tới những lời Thiên Đài Ma Cơ, đột nhiên chàng tỉnh ngộ về vụ người che mặt mặc áo cẩm bào đã một lần toan giết mình. Chàng nghĩ ngay người này không phải phụ thân, tuy thân hình và y phục hắn không có chỗ nào khác ... Chàng quát hỏi :

- Ngươi là ai ?

Đối phương vẫn không mở miệng.

Từ Văn gắng gượng trằn mình đi, chỉ muốn tiến lại gần vài thước. Nếu chàng tiếp xúc được bất cứ một bộ phận nào trong thân thể đối phương, là lập tức có thể kiềm chế hắn được ngaỵ

Nhưng chàng lại nghĩ rằng thế cũng chẳng ích gì, vì mình chỉ chuyển động thân hình một cái là phát chưởng của đối phương đã phóng tới nơị

Từ Văn rú lên được một tiếng 'Úi chaó phá tan bầu không khí tĩnh mịch trước lúc bình minh. Ngũ quan chàng ứa máu rạ Chàng giẫy giụa mấy cái rồi nằm yên.

Người che mặt mặc áo cẩm bào cúi xuống sờ mạch trái tim thấy chàng đoạn khí rồị Hắn lại lặng lẻ ra đi cũng như lúc hắn đến.

Tiếng rú của Từ Văn đã kinh động đến phòng khách bên cạnh, mọi người hấp tấp mở cửa ra xem. Một người la hoảng :

- Xẩy ra án mạng rồi ! Lát sau, một tiếng bước chân nhộn nhịp, tiếng người nói xôn xao đều đổ đến căn phòng nàỵ

Chủ quán cũng la thất thanh :

- Nhân mạng chí trọng ! Tiểu nhị ! Ngươi mau đi đến báo quan khám nghiệm.

Rồi y chắp tay xin các vị lữ khách rút lui để y đóng cửa phòng lạị

Các khách điếm liền giải tán, nhưng lại ra chỗ khác, túm năm tụ ba, thì thầm bàn tán.

Cứ bề ngoài mà coi thì Từ Văn chỉ là một chàng thư sinh phiêu bạt, đồng thời lại cụt một tay, cái chết của chàng thất khiếu ứa máu tựa hồ trúng độc, chứ không phải là cái chết vì có kẻ mưu đồ tài lợi hay vì thù hằn. Thật là một án mạng đầy bí ẩn.

Một biết thời gian trôi qua đã bao lâu, Từ Văn hồi tỉnh lại, chàng phát giác ra mình nằm ở cửa phòng, đầu gối lên vũng máụ Đột nhiên chàng nhớ lại màn kịch bị người che mặt mặc áo cẩm bào đánh ngã.

Ánh sáng ban ngày đã chui qua cửa sổ vào phòng, khiến cho ánh đèn trở nên ảm đạm.

Từ Văn trở mình ngồi nhõm dậỵ Người chàng cũng không thấy đau đớn gì cho lắm. Đó là một chuyện lạ chàng không thể ngờ tới được. Vì chàng nhớ rõ phát chưởng thứ nhất của đối phương đã đánh chàng hộc máu miệng, ngã lăn ra không dậy được.

Phát chưởng thứ hai tuy vừa phóng ra chàng đã hôn mê bất tỉnh, nhưng trong lúc chớp nhoáng này, chàng nhớ lại tình trạng đó là một đòn trí mạng.

Chàng lại nghĩ :

- Đối phương đã cố ý hạ sát mình thì dĩ nhiên chẳng chịu nương taỵ Mình chưa uống thuốc mà cũng chưa trị thương, cớ sao thương thế lại không trầm trọng ? Đúng là trong vụ này có điều gì ngoắt ngoéọ

Chàng tự hỏi :

- Phải chăng lại là nàng ?

Từ Văn chợt nhớ đến Thiên Đài Ma Cơ. Lần trước nàng đã vận công trị thương cho chàng trong khi bị đột kích. Theo lẽ ra chàng không tài nào sống được nữa, thế thì phải gặp kỳ tích gì, chàng mới phục hồi sanh mạng được. Lần trước chàng đã tưởng Thiên Đài Ma Cơ vì có sự mưu đồ, mà bịa ra chuyện động trờị Bây giờ chàng vừa trải qua sự thực đủ chứng minh lời nàng chẳng có điều chi giả trá.

Từ Văn nghĩ vậy rồi lẩm bẩm :

- Ngoài nàng ra, còn ai có bản lãnh khiến cho mình sống lại được ? Nhưng nàng đâu ?

Rồi chàng chợt cảm thấy mình đối với nàng bằng một thái độ lạnh lẽo tàn khốc ... Từ Văn nghĩ tới nghĩ lui, vẫn chưa có điều gì chứng minh vụ nàỵ Ý niệm chàng lại chuyển tới người che mặt mặc áo cẩm bàọ Chàng tự nhủ :

- Dĩ nhiên hắn không phải phụ thân mình. Trong thiên hạ, người cha nào dù độc dữ đến đâu cũng chưa từng có ai giết con. Huống chi mình lại không có lý do làm cho phụ thân nổi sát khí. Vậy đối phương là nhân vật thế nào ? Tại sao hắn lại trá hình làm phụ thân ? Vì lẽ gì hắn muốn giết mình ?

Bao nhiêu câu hỏi rất nhiêu khê, chàng không nghĩ ra được, liền lắc đầu đứng dậỵ

Toàn thân chàng có một thứ cảm giác nhẹ nhàng. Chàng rửa mặt mặc quần áo, toan mở cửa ... Đột nhiên ngoài cửa phòng có tiếng người huyên náọ Một người nói :

- Trình đại gia ! Vào khoảng canh năm, trong căn phòng này có người thất khiếu ứa máu mà chết.

Tiếp theo là tiếng người khác hỏi lại :

- Sự thực có đúng thế không ?

Người trước lại lên tiếng :

- Tiểu nhân khi nào dám nói dối ?

Tiếng người nói sau lại cất lên :

- Hãy mở cửa cho ta khám nghiệm tử thi rồi sẽ liệụ

Từ Văn sửng sốt. Chàng không muốn để những người này làm phiền nhiễu, liền mở cửa sổ phía sau, nhẩy vọt lên mái nhà, nhẹ nhàng rời khỏi quán trọ.

Chủ quán mở khóa đẩy cửa phòng ra, bọn sai dịch ngõ tác() ùa vàọ Bất giác họ đều thộn mặt rạ Trong phòng trống không chẳng có một ai, chỉ còn mầy vũng máu đọng trên mặt đất tím bầm.

Tên đứng đầu bọn sai dịch là sư gia Tam Giác Nhởn quay lại quát hỏi chủ quán :

- Vụ này là thế nào đây ?

Chủ quán run cầm cập đáp :

- Tiểu nhân không biết. Rỏ ràng ... xác chết vẫn ở trong phòng lúc khóa lại ... Các vị lữ khách đều chứng kiến.

Tam Giác Nhởn cười gằn hỏi :

- Theo lời ngươi thì người chết rồi, sống lại trốn đi hay sao ?

Chủ quán ấp úng :

- Cái đó ... cái đó ... tam Giác Nhởn lại quát :

- Phải chăng ngươi đã hủy thi thể cho mất tích ?

Chủ quán hai đầu gối nhủn ra quỳ ngay xuống, sắc mặt lợt lạt, mồ hôi nhỏ giọt. Gã run lên đáp :

- Xin đại gia minh xét. Tiểu nhân một biết vụ này ra sao ?

Tam Giác Nhởn quát đồng bọn :

- Trói gã lại đem về nha môn thẩm vấn.

Một tên sai dịch dạ một tiếng, tay cầm xiềng sắt rung lên một cái, toan quàng vào cổ chủ quán ... Giữa lúc ấy một người đàn bà xinh đẹp lạ thường xuất hiện ngoài cửa phòng, cất giọng trong trẻo nói :

- Hãy khoan ! Làm gì mà vội thế ?

Tên sư gia Tam Giác Nhởn quay đầu nhìn lại, đột nhiên biến sắc.

Người đàn bà này chính là Thiên Đài Ma Cơ. Thiệt là một chuyện ngẫu nhiên rất ly kỳ. Nàng cùng Từ Văn, kẻ trước người sau vào trọ một gian phòng trong quán. Bao nhiêu việc xảy ra từ ban đầu, nàng hoàn toàn biết rõ. Nhưng nàng không muốn chạm mặt Từ Văn, vì lòng tự tôn. Tấn kịch mấy bữa trước khi nào đã phai lạt được.

Thiên Đài Ma Cơ có một sắc đẹp kiều mỵ và vô cùng hấp dẫn, khiến cho mọi người đều ngây mặt rạ

Thiên Đài Ma Cơ thấy sư gia chân tay luống cuống liền bảo :

- Thẩm Bá Cương ! Kính mừng các hạ đã đổi làm nghề sư giạ Người khác không biết đã đành, chẳng lẽ các hạ lại còn không hiểu những chuyện kỳ bí trên chốn giang () Công sai chuyên khám nghiệm tử thi hồ ? Sao các hạ còn đốt lửa tự thiêu làm chi ? Chủ quán là kẻ vô tội, các hạ liệu đó mà làm việc.

Nàng nói xong thoăn thoắt bỏ đị

Gã sư gia họ Thẩm định thần lại, rồi vẫy tay bảo thuộc hạ :

- Về Nha thôi ! Nhắc lại Từ Văn rời khỏi lữ quán, chàng chạy một mạch ra khỏi tòa thị trấn. Trong đầu óc chàng vẫn lập lờ bóng người che mặt mắc áo cẩm bào giả mạo làm phụ thân, đã mấy phen định giết chàng mà chàng chẳng hiểu là ai ?

Chàng chỉ có một đường lối giải thích là mình đã vô ý gây nên cừu hận với người nào đó, hắn sợ mình hạ thủ tàn sát, nên mới cải trang làm phụ thân để dễ bề động thủ.

Rồi chàng lại tự hỏi :

- Sao đối phương biết rõ thân thế mình mà bí mật cãi trang làm phụ thân ? Đây là một điều bí mật khó hiểu ... Bất thình lình phía sau lưng chàng có thanh âm một người đàn bà rất quen tai cất lên gọi :

- Địa Ngục thư sinh ! Khoan rồi hãy chạy ! Từ Văn bất giác dừng bước, quay đầu nhìn lạị Chàng không khỏi phát ớn, vì người này chính là Thiên Đài Ma Cơ. Nàng chẳng khác một oan hồn một tiêu tan, cứ lẫn quất ám ảnh chàng. Chàng không nhìn nàng, song chợt nhớ ra trong mình mang nặng mối huyết cừu, tự mình đã quyết tâm cải biến tác phong, thay đổi thành người khác để tiện việc báo thù. Thế thì Thiên Đài Ma Cơ cũng có giá trị để mà lợi dụng.

Người ta thường nói, thay đổi bộ mặt giang sơn còn dễ hơn biến cải tính nết một con ngườị Biến đổi tính cách con người quả là khó thật. Nhưng Từ Văn đã gặp hoàn cảnh phi thường đả kích, vì muốn đạt tới mục đích đặc biệt nên không thể theo thường tình mà nói được.

Chàng liền chậm rãi hỏi lại :

- Cô nương có điều chi chỉ bảo ?

Thiên Đài Ma Cơ đã dự bị cách tiếp đãi với con người lạnh nhạt. Nàng không ngờ thái độ của Từ Văn bữa nay lại ra ngoài sự tiên liệu của mình. Nàng mỉm cười đáp :

- Bữa nay dường như ngươi khác hẳn mọi ngàỵ

Từ Văn cười nói :

- Tại hạ chợt nhớ tới thái độ đối xử với cô nương có điều quá tệ.

Thiên Đài Ma Cơ hỏi :

- Tại sao vậy ?

Từ Văn ngập ngừng :

- Việc đã qua tại hạ có chỗ hiểu lầm.

- Ngươi muốn nói về điều chi ?

- Vụ người che mặt mặc áo cẩm bàọ

- Bây giờ ngươi đã tin chưa ?

- Tại hạ tin rồi ! và thề rằng quyết điều tra cho rõ người ấy là ai ? Hắn hạ thủ giết tại hạ với mục đích gì ?

Thiên Đài Ma Cơ trầm ngâm một chút rồi hỏi :

- Dường như lần trước ngươi bảo ta người đó là phụ thân ngươi thì phải ?

Từ Văn đáp :

- Đúng thế. Đó là tại hạ theo lời cô nương miêu tả, nhưng đến sáng sớm hôm nay ... Thiên Đài Ma Cơ ngắt lời :

- Ngươi chứng thực đối phương không phải là lệnh tôn chứ ?

Từ Văn ngạc nhiên la lên :

- Ô hay ! Cô nương cũng biết ư ? ... Thiên Đài Ma Cơ cười đáp :

- Vụ này ta đã nhìn rõ toàn bộ.

- Ủa ! Thảo nào ... - Thảo nào làm sao ?

- Tại hạ đã tự liệu tất mình phải chết ... - Mà rồi ngươi lại sống phải không ? ... - Từ Văn trong lòng nổi lên mối tình cảm kích, nhưng vẫn không để lộ ra ngoài mặt. Chàng xá dài nói :

- Tại hạ kính cẩn tạ ơn cô nương đã cứu viện chọ

Thiên Đài Ma Cơ nở một nụ cười bí mật nói :

- Ta chỉ đứng bàng quan thôi chứ không ra taỵ Sự thực ta không phải là đối thủ của người che mặt mặc áo cẩm bào ... Từ Văn ngắt lời :

- Nhưng tại sao tại hạ đã chết rồi mà sống lại được ?

Trên môi Thiên Đài Ma Cơ vẫn giữ nụ cười bí mật, nàng ngắt lời :

- Chắc rồi đây ngươi còn gặp nhiều trường hợp tương tự.

- Tại hạ vẫn không hiểu ... - Thôi ... Không nói chuyện đó nữạ Say này ngươi sẽ rõ.

Từ Văn trong lòng ôm mối hoài nghi, chàng không thể đoán được ý nghĩa trong lời nói của đối phương. Nguyên người chàng rất tuấn tú, có điều trên mí mắt chàng thỉnh thoảng lại nổi gân guốc vì tính khí quật cường, khiến cho vẻ đẹp bị giảm bớt đị Ngày nay chàng vì muốn báo thù, đã quyết tâm cải biến tính cách, tranh thủ mối hảo cảm với người ngoàị Bao nhiêu tính chất lạnh lùng cáu kỉnh, chàng thu hết lạị Tuy lúc này chàng cực kỳ tiều tụy mà vẫn không che lấp mất vẻ phong lưu tự nhiên. Chỉ có điều đáng tiếc duy nhất là chàng cụt một taỵ

Thiên Đài Ma Cơ dĩ nhiên đã ngó thấy chỗ tàn khuyết của chàng, mà vẫn say mê điên đảọ Đó là một điều khiến cho người ta khó lòng hiểu được. Vả lại thiên hạ sự nhiều khi ra ngoài đạo lý thông thường, nhất là mối tình yêu nam nữ càng khó nỗi đo lường. Những người này đổ cho chữ duyên là hết. Đáng tiếc Từ Văn đối với nàng không một chút lòng luyến ái, chàng còn chán ghét nàng vì thái độ lãng mạng.

Bỗng nàng cất tiếng hỏi :

- Huynh đệ ! Ngươi có tiếp nhận cách xưng hô này chăng ?

Từ Văn tuy trong lòng mắng thầm con người vô sĩ, nhưng ngoài miệng niềm nở đáp ngay :

- Được chứ ! Thế thì sao ngươi không kêu ta là Đại thư.

Từ Văn dè dặt đáp :

- Kể về niên canh, thì cách xưng hô như vậy cũng chẳng có điều chi trái với tình lý.

- Thế thì ngươi ưng thuận rồị

- Dạ Thiên Đài Ma Cơ lại hớn hở trong lòng. Hai má ửng hồng, mày xinh như vẽ, khóe thu ba dễ làm say đắm lòng người, về điểm này chính Từ Văn cũng không phủ nhận.

Thiên Đài Ma Cơ bỗng ngẩn người ra rồi hỏi :

- Huynh đệ ! Dường như ngươi có tâm sự gì trầm trọng phải không ?

Từ Văn có tật, giật mình. Chàng hơi nhíu cặp lông mày hỏi lại :

- Sao Đại thư lại hỏi thế ?

Thiên Đài Ma Cơ không trả lời câu hỏi của chàng, nàng hỏi lại :

- Đêm qua ngươi ở trong lữ quán, lúc thì nghiến răng nghiến lợi, khi lại thở ngắn thở dàị Huynh đệ không phủ nhận đều đó chứ ?

Từ Văn chạm phải vết thương lòng, cơ hồ sa lệ, nhưng chàng cố nín nhịn, nở một nụ cười gượng gạo đáp :

- Đó là tiểu đệ nhớ đến mấy việc bất như ý gần đây ...

Chương: 12

CỰC LÒNG AI THEO ĐUỔI CÁI VÔ TÌNH


Từ Văn trầm ngâm một lúc rồi nói tiếp :

- Thực ra cũng chẳng có chi đáng kể. Mình đã là người võ lâm, thế nào chả có lúc thất bạị

Thiên Đài Ma Cơ cặp mắt lonh lanh. Tuy nàng chưa thỏa mãn về câu giải thích này, nhưng cũng không bài bác vào đâu được. Nên hỏi lảng sang chuyện khác :

- Dường như huynh đệ biến đổi tính tình khá nhiều một cách đột ngột ?

Từ Văn đáp :

- Thực thế ư ? Nếu đúng, thì đó là kết quả của sự lịch duyệt.

Thiên Đài Ma Cơ lại hỏi :

- Huynh đệ đã tìm được manh mối gì về người che mặt mặc áo cẩm bào chưa ?

- Tiểu đệ chưa được đầu mối chi hết.

- Huynh đệ muốn báo thù hắn phải không ?

- Dĩ nhiên ! - Việc này ... khó đấỵ

- Khó lắm ư ?

- Hừ, mắt ta đã thấy hai lần. Cả huynh đệ và ta hợp sức, e rằng cũng không địch nỗi hắn. Ta đã nghĩ rất nhiều về người này, mà không rõ lai lịch. Những tay cao thủ võ lâm như vậy cũng không có mấỵ

- Cái đó đã hẳn. Người này giỏi còn có người khác giỏi hơn. Trái núi nọ đã cao nhưng còn núi khác cao hơn. Nếu hắn là người ít khi bôn tẩu giang hồ thì mình khó mà biết được.

Từ Văn tuy miệng nói vậy, nhưng trong lòng lại nghĩ khác. Nguyên chàng cho là đối phương sở dĩ ngụy trang làm phụ thân mình, để dễ bề hạ thủ mình. Nhưng bây giờ thì sự phỏng đoán của chàng đã bị lật đổ, vì bản lãnh đối phương muốn hạ sát mình chẳng khó khăn gì, thì hà tất hắn phải làm như vậy ? Còn một điều khó khăn hơn nữa là đối phương tuyệt không mở miệng, cũng không nói rõ vì nguyên nhân gì, hạ thủ giết chàng ? Đây là một điều hiếm thấy trong võ lâm. Chàng tự hỏi :

- Chẳng lẽ đây đúng là phụ thân mình ? Nhưng ý nghĩ này chỉ thoáng qua, chàng nhất quyết không thể có chuyện cha giết con được.

Thiên Đài Ma Cơ bỗng hất hàm hỏi :

- Huynh đệ ! Ngươi có thể cho ta biết rõ lai lịch được chăng ?

Từ Văn chấn động tâm thần, tìm lời thoái thác :

- Đại thư ! Xin đại thư lượng thứ cho tiểu đệ. Theo lời sư huấn, hiện giờ tiểu đệ chưa thể trình bày được.

Thiên Đài Ma Cơ cũng chẳng nghĩ ngợi gì về câu trả lời nàỵ Nàng nói :

- Vậy thì thôi ... Ta cũng có chỗ khổ tâm như vậỵ

Dĩ nhiên câu này đã cáo tố Từ Văn bất tất hỏi đến lai lịch nàng nữạ Chàng liền nói:

- Đại thư ! Chúng ta gặp nhau thật khéo quá nhỉ ! - Có lẽ đúng thế ! Ta định đi đến một nơi tham dự đại điển, không ngờ kẻ trước, người sau cùng vào một lữ điếm. Như vậy có kỳ không ?

Từ Văn hỏi :

- Đại thư định đi tham dự cuộc lễ gì ?

- Huynh đệ đã nghe nói tới hội Vệ Đạo bao giờ chưa ?

- Tiểu đệ chưa từng nghe thấỵ

- Ba ngày nữa, hội này cữ hành đại lễ dựng tổng đàn, họ mời tất cả những kẻ sĩ các bang phái nổi tiếng trên chốn giang hồ đến dự lễ.

- Đại thư cũng được mời ư ?

- Phải rồi ! - Thế thì Đại thư cũng là một kẻ sĩ nổi tiếng ... Thiên Đài Ma Cơ hờn mát nói :

- Huynh đệ ! Ngươi đừng nói những câu khách sáo này với tạ

Từ Văn xoay chuyển ý nghĩ rất maụ Chàng tự nhủ :

- Nếu mình cũng được đi tham dự cuộc đại điển này thì không chừng sẽ chạm trán kẻ thù, hay ít ra là mình cũng mượn cơ hội để thám thính ... Chàng nghĩ vậy liền hỏi :

- Phải chăng hội Vệ Đạo này mệnh danh như vậy để hành động diệt trừ tà ma, bảo vệ đạo lý ?

- Đại khái là như vậỵ

- Hội chủ là nhân vật thế nào ?

- Huynh đệ hãy coi đây ! Nàng vừa nói vừa cầm tấm thiếp hồng đưa cho Từ Văn. Từ Văn đón lấy coị Trên thiếp viết :

' Đã một trăm năm nay, võ đạo suy đồi, chính nghĩa không được biểu dương. Võ đức đã bại hoại, thì lễ tiết đương nhiên phải khiếm khuyết. Tà ma ngày một nổi lên, đạo lý ngày một giảm sút. Vì vậy mà có cuộc tập hợp nghĩa sĩ thiên hạ tổ chức thành hội Vệ Đạo để chấn chỉnh võ đức, diệt trừ quỉ mỵ. Nay xin đính ước vào giờ Tỵ, ngày Đinh Sửu, mượn núi Đồng Bách để cử hành đại lễ lập tổng đàn.' Kính thỉnh hiệp giá quáng lâm.

Hội chủ Hội Vệ Đạo kính mời ! Trên thiếp không nêu rõ hội chủ là aị Kiểu thiếp này khác với đường lối thông thường. Từ Văn trả lại thiếp mời cho Thiên Đài Ma Cơ. Vẻ mặt nghi ngờ chàng hỏi lại:

- Hội chủ là ai ?

Thiên Đài Ma Cơ lắc đầu đáp :

- Ta cũng không biết.

- Hiện nay còn cách ngày ước hội ba bữa, liệu đến núi Đồng Bách còn kịp không ?

Thiên Đài Ma Cơ gật đầu đáp :

- Nếu đi suốt ngày đêm thì có thể kịp được.

- Vậy đại thư lên đường đi thôi ... - Huynh đệ không đi ư ?

Từ Văn muốn đi lắm, nhưng ngoài mặt vẫn giả vờ hỏi :

- Tiểu đệ không được mời thì làm thế nào ?

Thiên Đài Ma Cơ cười đáp :

- Chắc người đưa thiếp không tìm được đến huynh đệ. Chẳng lẽ có lý nào họ lại không mời Địa Ngục thư sinh. Huynh đệ cứ đi đi, ta bảo đảm cho, không ai dám cản trở đâụ

Từ Văn vẫn dè dặt hỏi lại :

- Liệu có được không ?

Thiên Đài Ma Cơ cười lớn tiếng hơn đáp :

- Sao lại không được ? Huynh đệ quả nhiên thay đổi rất nhiều, hành động không giống trước chút nào cả.

Từ Văn ngập ngừng hỏi :

- Hội của họ đã mệnh danh là Vệ Đạo, thì mục đích cố nhiên là để trừ mạ Đại thư ! Xin đại thư tha thứ cho tiểu đệ nói thẳng. Cả đại thư lẫn tiểu đệ đã nổi tiếng là tà ma trên chốn giang hồ, chẳng hiểu trong tai mắt họ, mình có phải là kẻ sĩ chính đạo không ?

Thiên Đài Ma Cơ nổi lên một tràng cười rộ đáp :

- Huynh đệ ! Chúng ta đã làm điều gì ác đức, cả người lẫn thần không dung thứ cho đâu ? Ngoại hiệu là ngoại hiệu, con người là con ngườị Chúng ta càng nên đi, để coi cho biết những kẻ tự mệnh danh là nghĩa sĩ Vệ Đạo, xem mặt mũi bọn họ ra sao ?

- Vậy thì chúng ta đi thôi ! Núi Đồng Bách ở vào giữa hai đất Dự, Ngạc. Mấy bữa nay các nhân vật võ lâm lục tục kéo đến. Người đông như nước chảỵ Trong đám này có cả chàng thư sinh cụt tay, đi song song với một cô gái nhan sắc tuyệt luân. Đó chính là Từ Văn và Thiên Đài Ma Cơ đến tham dự cuộc đại điển lập tổng đàn hội Vệ Đạọ

Có nhiều người đã biết hai nhân vật này, họ chỉ liếc mắt nhìn hai người, rồi ra chiều kính trọng quỉ thần mà phải xa lánh không dám lại gần.

Thiên Đài Ma Cơ chỉ cần có Từ Văn đi bên là đủ, còn ngoài ra nàng chẳng cần để ý gì hết ... Từ Văn trong lòng lại có hoài bảo khác ... Ngoài cửa núi đã dựng Nghinh Tân các. Đây là một nhà rạp dựng lên lúc lâm thờị

Khách tới nơi, vào trong nhà rạp nghỉ chân, uống trà rồi mới lên núị Ra khỏi Nghinh Tân các, trên đường lên núi có một lão già áo đen thống lãnh tám tên đệ tử chuyên việc đón khách.

Từ Văn cùng Thiên Đài Ma Cơ nghỉ chân một lúc rồi mới ra khỏi Nghinh Tân các lên núi ... Lão già áo đen tự giới thiệu :

- Tệ nhân là Ngô Nhất Phong, đường chúa Hắc Kỳ đường hội Vệ Đạo, phụ trách việc đón khách, xin hai vị cho coi thiếp mờị

Thiên Đài Ma Cơ cười rất tươi hỏi :

- Nếu không có thiếp mời thì sao ?

Lão áo đen đáp :

- Xin thứ cho tệ nhân không thể đón tiếp được.

Thiên Đài Ma Cơ lại hỏi :

- Đối tượng của thiếp mời là những nhân vật thế nào ?

Lão già áo đen đáp :

- Hết thảy những môn phái, bang hội, cùng hiệp sĩ nổi tiếng trong võ lâm.

Thiên Đài Ma Cơ hỏi vặn :

- Thế nào mới được kể là hiệp sĩ nổi tiếng ?

- Cái đó ... Xin lượng thứ cho bản nhân không tiện phúc đáp.

Thiên Đài Ma Cơ hất hàm hỏi :

- Cái tên Địa Ngục thư sinh liệu có đủ tư cách dự hội không ?

Hắc Kỳ đường chúa Ngô Nhất Phong nghe nói biến sắc. Bất giác lão để ý ngó Từ Văn hồi lâu không trả lờị Hiển nhiên lão đã nhận ra lai lịch hai người, nhưng vì chức phận không đủ để quyết định được.

Giữa lúc ấy, một tên áo đen từ trên núi chạy như bay tới nơi, nhìn Ngô Nhất Phong thi lễ nói :

- Bẩm đường chúa ! Đệ tử vâng mệnh có lời thưa cùng đường chúạ

Ngô Nhất Phong 'ủá một tiếng rồi lùi lạị

Gã áo đen nhìn lão nói nhỏ mấy câu, đoạn quay đầu trở về trên núị

Ngô Nhất Phong rảo bước đến trước mặt Từ Văn chắp tay nói :

- Thiếp mời có chỗ sơ sót. Tệ Hội Chủ rất lấy làm hối hận. Xin mời thiếu hiệp ! Từ Văn thật đã không ngờ. Chàng đưa mắt nhìn Thiên Đài Ma Cơ.

Thiên Đài Ma Cơ liền đưa thiếp mời mình rạ Nàng dương cặp mày liễu lên quay lại bảo chàng :

- Huynh đệ ! Chúng ta lên núi đi ! Từ Văn gật đầu, rồi cùng Thiên Đài Ma Cơ sóng vai mà đi, trong lòng vẫn ôm mối hoài nghi, tự hỏi :

- Vệ Đạo hội chủ đã truyền lệnh mời mình dự hội, và lại ngỏ lời xin lỗi thì thật khó mà hiểu được ý họ. Hội chủ là nhân vật thế nào ? Bốn chữ 'Địa Ngục thư sinh' đều bị giang hồ coi là ma quỉ hóa thân, hội này đã mệnh danh là Vệ Đạo, thì họ cần gì kết nạp mình ? Hay là bên trong có điều chi ngoắt ngoéo ?

Thiên Đài Ma Cơ đắc ý, tươi cười hỏi :

- Thế nào ? Ta nói là bảo đảm cho ngươi được dự hộị Huynh đệ ! Tiếng tăm ngươi quả đã vang dộị

Từ Văn 'ồ' một tiếng rồi đáp :

- Đáng tiếc là mình không ở trong chính đạọ

- Cái gì mà chính đạo với tà đạo ? Trong võ lâm, phần nhiều là những quân tham danh hão huyền, cùng những phường khẩu thị tâm phị Ngoài mặt ra tuồng đạo đức mà trong lòng chứa đựng mưu thâm, đáng giết có thừạ Huynh đệ hà tất phải tự ty như vậy ?

- Đại thư nói đúng đó ! Đường lên núi ngoằn ngoèo, đi quanh một trái núi cao lên tới đỉnh. Trước mắt hai người hiện ra một khu đất bằng phẳng tựa vào hai bên núi cao chót vót. Xa xa đã nhìn thấy tường đỏ núi xinh, nhà liền như bát úp.

Từng bọn tân khách đến coi lễ ùn ùn đi quạ

Thiên Đài Ma Cơ cùng Từ Văn thủng thỉnh như người đi du sơn ngoạn thủỵ Thực ra Từ Văn trong dạ cực kỳ hồi hộp. Chàng ngẩm nghĩ, nếu gặp bọn Thượng Quan Hoành, Táng Thiên Ông, người che mặt mặc áo cẩm bào cũng ở cả đây, thì nên hành động cách nào ? Dùng sức để đối phó thì e rằng chí lớn chưa xong, người đã chết rồị

Nếu dùng trí để cho bọn họ không lọt lưới được thì lại là thủ đoạn độc ác. Chàng chỉ sợ mình không kiềm chế được cõi lòng để mưu việc lớn.

Hai người chuyển hết một vòng trái núi thì còn cách những phòng ốc mới dựng rất gần. Nơi đây, làn sóng người đi lại không ngớt.

Trước mắt là một khu rừng trúc rất thưa, phong cảnh cũng có vẻ mỹ quan.

Đột nhiên Từ Văn dừng bước lại, cặp mắt nhìn chòng chọc vào mé hữu khu rừng trúc.

Một bóng người áo hồng nhỏ nhắn đang đứng trên một phiến đá cao trội lên, tựa hồ ngắm nhìn sơn cảnh. Làn gió núi thổi bật tà áo hồng để làn da trắng như tuyết nửa ẩn nửa hiện.

Từ Văn bấc giác quên mình. Trái tim chàng đã bay sang bên bóng người thiếu nữ áo hồng.

Thiên Đài Ma Cơ đã phát giác ra màn kịch như đâm vào trái tim này, song nàng vẫn nhẹ nhàng hỏi :

- Huynh đệ ! Ngươi làm sao vậy ?

Từ Văn quên hết buột miệng đáp :

- Đúng nàng rồi ! Người thiếu nữ áo hồng. Bữa nay tiểu đệ phải hỏi cho ra lai lịch nàng.

Thiên Đài Ma Cơ biến sắc, nàng vừa tức giận, vừa buồn rầu, nhưng Từ Văn không biết tớị Chàng cất bước đi lại chỗ người thiếu nữ áo hồng đứng. Chàng quên cả công lực cao thâm khôn lường của người trong kiệu, và quên luôn cả thái độ thiếu nữ áo hồng đối với mình lần trước.

Thiên Đài Ma Cơ tưởng chừng như trái tim tan vỡ. Nàng phát giác ra Từ Văn đối với mình không một chút tình yêu, mà trái tim chàng đã buộc chặt vào thiếu nữ áo hồng kiạ Nàng hằn học dậm chân, buồn rầu tự hỏi :

- Tại sao mình lại là cái kén tằm để tự buộc mình ?

Từ Văn quên cả sự hiện diện của Thiên Đài Ma Cơ. Chàng cố rảo bước đi tớị

Lúc gần đến phía sau thiếu nữ áo hồng, chàng đảo mắt nhìn quanh, bất giác thộn mặt rạ

Bên tản đá lồi ra sau bụi trúc rậm còn có một người, mà là một chàng thiếu niên áo trắng, mặt mũi tuấn tú.

Chàng thiếu niên này, đối với Từ Văn cũng chẳng xa lạ gì, gã là Thiếu hội chủ Hội Tụ Bảọ Bất giác cơn ghen lại nổi lên. Hội Tụ Bảo ở chốn giang hồ có thể nói là một tổ chức hạ lưụ Họ không cần lựa chọn thủ đoạn để cướp đoạt. Mới đây họ đã bắt Tưởng Minh Châu, con gái nhà giầu nhất ở phủ Khai Phong để đòi tiền chuộc. Đại khái hành động của chúng là như vậỵ Hồng Y thiếu nữ, một tiên nương giáng trần, mà để cho bọn người này đụng chạm vào là một điều tiết mạn.

Gã thiếu niên áo trắng quay đầu lại, nhìn thấy Từ Văn, liền biến sắc la lên :

- Địa Ngục thư sinh ! Thiếu nữ áo hồng nghe tiếng quay lại thì vừa đúng nhìn thẳng vào mặt Từ Văn. Mắt Từ Văn chạm vào mắt thiếu nữ áo hồng. Chàng run lên như bị điện giựt. Cảm giác của chàng phảng phất như trong cỏi trời đất chỉ có một người đẹp là nàng.

Thiếu nữ áo hồng sịu mặt ra nói :

- May được gặp các hạ đây ! Từ Văn chỉ có một tay, chàng đành gật đầu khom lưng thi lễ :

- Quả là một cuộc hạnh ngộ ! Gã thiếu niên áo trắng chạy lại bên thiếu nữ áo hồng hỏi :

- Vi muội ! Vi muộn quen biết y ư ?

Nghe tiếng kêu 'Vi muộí, đủ biết mối quan hệ giữa hai người không phải là tầm thường. Từ Văn cảm thấy đau lòng.

Thiếu nữ áo hồng đưa mắt nhìn gã thiếu niên áo trắng mỉm cười đáp bằng một giọng rất dịu dàng :

- Đây là ân nhân của tiểu muộị

Gã thiếu niên lại hỏi :

- Y là ân nhân của Vi muội ư ?

Thiếu nữ áo hồng đáp :

- Có thể nói là như vậỵ

- Nhưng y ... Gã nói dỡ câu, liền đưa mắt nhìn Từ Văn.

Thiếu nữ áo hồng hỏi ngay :

- Y làm sao ?

Gã thiếu niên áo trắng đáp :

- Y là kẻ thù của tiểu huynh.

- Thù ư ? Thù thế nào ?

- Y thiện tiện sấn vào tệ hội để cướp người và giết ngườị

- Ủa ! Từ Văn không nhẫn nại được nữạ Lửa giận bốc lên đùng đùng hiện ra khóe mắt.

Chàng nhìn thiếu niên áo trắng chằm chặp, lạnh lùng hỏi :

- Ngươi đã là cái thá gì ?

Thiếu niên áo trắng dường như có ý khiếp sợ Từ Văn, không dám nói gì.

Thiếu nữ áo hồng ra chiều tức giận nói :

- Địa Ngục thư sinh ! Không nên cứ mở miệng mắng ngườị

Từ Văn mắt dường như tóe lửa, nhưng chàng cố nhịn hỏi :

- Tại hạ muốn thỉnh giáo phương danh cô nương ?

Thiếu nữ áo hồng đáp ngay :

- Tại hạ họ Phương tên gọi Tủ Vị

Từ Văn lại hỏi :

- Sao Phương cô nương lại giao thiệp với hạng người này ?

- Các hạ kêu y bằng hạng người này là có ý gì ?

- Gã là hạng đê hèn trên chốn giang hồ.

Thiếu niên áo trắng không nhịn được nữạ Gã mỉa mai :

- Địa Ngục thư sinh ! Nhã hiệu của các hạ thật là cao quý, ít thấy trên chốn giang hồ.

Từ Văn mặt lộ sát khí, dằn từng tiếng :

- Hạng người như ngươi, không đáng nói câu nàỵ

Thiếu nữ áo hồng cũng ra chiều tức giận lên tiếng :

- Tại hạ nhờ ơn các hạ cứu viện, sau này sẽ có ngày báo đáp ... Từ Văn nói :

- Tại hạ không bao giờ mong sẽ được báo đền hết.

- Đó lại là chuyện khác. Phải chăng các hạ đến đây để dự hội ?

- Đúng thế ! - Sao các hạ không vào hội trường đi ?

Từ Văn căm tức vô cùng. Thái độ cự tuyệt người ngoài ngàn dặm này làm thương tổn rất nhiều đến lòng tự ái của chàng. Chàng nghiến răng sa sầm nét mặt nói :

- Phương cô nương ! Tại hạ xin có lời trung cáo là cô nương phải đề phòng cẩn thận dã tâm của bọn lang sói, để khỏi hối hận về sau ... Dứt lời chàng trở gót toan đị

Thiếu niên áo trắng lạnh lùng nói :

- Hạng người này cũng đến tham dự đại lễ lập đàn của hội Vệ Đạo thì thật là điếm nhục.

Câu nói mạt sát này, dù ai cũng không chịu nổi, huống chi con người tính tình cao ngạo như Từ Văn. Tuy chàng đã thề hết sức thay đổi tính tình, chuyên tâm vào việc báo thù, nhưng người ta cũng có lúc không thể nhẫn được. Kẻ thất phu bị sĩ nhục còn tuốt gươm đứng dậy, thì Từ Văn chịu sao nổi ? Chàng quay phắt người lại, trợn mắt nhìn thiếu niên áo trắng hỏi :

- Ngươi muốn chết chăng ?

Thiếu niên áo trắng không khỏi run lên.

Hồng y thiếu nữ Phương Tử Vi nói xen vào :

- Các hạ đến đây là khách, xin các hạ tự trọng. Nơi đây không phải là chỗ giết ngườị

Câu nói này rõ ràng nàng lấy địa vị chủ nhân. Từ Văn động tâm tự hỏi :

- Phải chăng nàng là một phần tử trong hội Vệ Đạo ! Có thể nàng cùng hội chủ có mối liên quan gì ? Lần trước ở trong chùa Thanh Nguyên, nàng cùng đường với người trong kiệu, vậy người trong kiệu kia cũng ở trong hội Vệ Đạo rồị Xem chừng hội Vệ Đạo lại lịch không phải tầm thường.

Từ Văn không kể gì đến lời châm chích của đối phương, buột miệng hỏi :

- Phải chăng vị cô nương đây là chủ nhân ở chỗ này ?

- Y chỉ là một nửạ

Từ Văn ngẩn người ra suy nghĩ.

Thiếu niên áo trắng đầy vẻ nịnh hót nhìn thiếu nữ áo hồng hỏi :

- Vi muội ! Bên kia cảnh sắc thanh mà không tục. Chúng ta qua bên đó nên chăng ?

Thiếu nữ áo hồng khẽ gật đầu, đưa cặp mắt hữu tình nhìn thiếu niên áo trắng rồi quay lại nhìn Từ Văn bằng con mắt nẩy lửa nói :

- Xin các hạ tự tiện.

Dứt lời, nàng cùng thiếu niên áo trắng sóng vai mà đị

Giả tỉ Từ Văn còn giữ tính cách như ngày trước, thì gã thiếu niên đó khó mà thoát chết, nhưng chàng đã biến đổi tính nết, có thể nói chàng đã thâm trầm hơn nhiềụ

Chàng cho là giết người ở đây rất bất tiện, và sẽ ảnh hưởng lớn đến kế hoạch báo thù của mình.

Từ Văn trông bóng một đỏ một trắng dần dần đi xa ra mà lòng chàng se lại ... - Huynh đệ ! Đây là thanh âm của Thiên Đài Ma Cơ. Không biết nàng đã đến sau lưng Từ Văn từ lúc nào ?

Từ Văn quay lại mỉm cườị

Đây là một nụ cười đau khổ, nụ cười này để tự mỉa mai mình. Nhưng Thiên Đài Ma Cơ không để ý phân tích cái cười của chàng, vẫn tỏ ra con người ôn nhu, nàng nói :

- Giờ cữ hành đại lễ sắp đến rồị

Hai mối quan hệ này thật là vi diệụ Từ Văn để ý đến Phương Tử Vi, mà Phương Tử Vi đối với chàng chẳng những không chút hảo cảm, lại còn có vẻ chán ghét nữa là khác. Thế mà chàng cam tâm nhịn nhục. Một đằng Thiên Đài Ma Cơ chung tình với chàng, thì chàng lại chẳng động tâm chút nào, song nàng vẫn giử một mực quyến luyến không chịu xa rờị Kết quả vụ này sẽ ra sao ? Cái đó khó mà biết được.

Từ Văn dần dân bình tỉnh lại, chàng phát giác ra vừa rồi chàng đã nóng giận vô ích.

Người chàng còn đeo mối thù lớn, song thân chàng lạc lõng nơi đâu chẳng rõ. Thế mà chàng còn bắt chước thói nữ nhi so kè từng chút, thì đâu phải hành vi của bậc trí giả ?

Ý niệm này vừa thông suốt, chàng bình tỉnh lại hỏi Thiên Đài Ma Cơ :

- Đại thư ! Đại thư nhận thấy hành vi của tiểu đệ là ngu muội lắm phải không ?

Thiên Đài Ma Cơ nở một nụ cười rất hấp dẫn đáp :

- Không phải đâu ! Nam nữ yêu nhau đó là thiên tính. Có điều không thể miễn cưởng được.

Câu nói của nàng dĩ nhiên Từ Văn đã hiểu ý ngay, chàng không muốn bàn luận sâu xa về vấn đề này, e rằng đưa đến cục diện bẽ bàng. Vì chàng không yêu nàng, chàng ghét thái độ phóng đãng của nàng. Chàng liền chuyển sang chuyện khác nói :

- Đại thư ! Tiểu đệ còn nhớ khi ở chùa Thanh Nguyên, Đại thư có đưa vòng ngọc ra để thư tín với người trong kiệụ Đại thư có thể nói cho tiểu đệ nghe được chăng ?

Thiên Đài Ma Cơ đáp :

- Đó là tín vật của sư môn.

Từ Văn lại hỏi :

- Lệnh sư tất nhiên là một nhân vật phi thường ?

- Huynh đệ lại quá khen rồi ! Dường như Thiên Đài Ma Cơ không muốn nói đến chuyện này, Từ Văn cũng không tiện hỏi nhiều nữạ Chàng nói :

- Chúng ta đi thôi ! Phía trước Tòa đại sảnh là một không trường, rộng chừng mấy mẫụ Phía Bắc không trường này dựng một tòa đài rộng đến năm trượng, cao ba trượng sáu thước.

Khói trầm nghi ngút, đèn nến thắp lên. Những đồ cúng lễ xếp cao như núị

Trên đài, hai hán tử trung niên khăn áo chỉnh tề, chia ra đứng hai bên. Xem chừng đây là hại vị lễ sinh xướng lễ. Hai bên bày tám cái ghế Thái sư, thì trên bảy cái đã có bảy lão già ngồị Chỉ một ghế đầu mé bên trái còn bỏ trống.

Mười sáu tên đệ tử chấp sự chia ra thị lập hai bên đàị

Dưới chân đài chỉ thấy đầu người lố nhố đen sì, nhưng ai nấy đều yên lặng không một tiếng động.
Click xem chương 13,14

This entry was posted at 5/12/2009 and is filed under . You can follow any responses to this entry through the comments feed .

0 Ý Kiến

Post a Comment